Sasathorn House

....มีใครบางคนเคยบอกว่า...เราไม่สามารถอยู่ในสถานที่ ที่เราไม่เคยอยู่ แต่ฉันกำลังจะพิสูจน์ให้ทุกคนรู้ว่า ฉันคนหนึ่ง สามารถอยู่ได้ในทุกๆที่ แม้ว่าจะไม่คุ้นเคย และไม่มีเงินทองมากมาย แต่ก็มีความสุขในการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ที่นี่.....Sasathorn House...

การทำน้ำยาซักผ้าแบบประหยัด

วันนี้มาลองทำน้ำยาซักผ้าที่ช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายค่ะ ตามฉบับ ของ บ้านศศธร กัน
ส่วนผสม
น้ำยาล้างจาน 1 ถ้วย
ผงฟู
น้ำเปล่า 4 ถ้วย
ผงฟู 1 ถ้วย
น้ำร้อน 1.75 ลิตร
กลิ่นที่ชอบ 1 ช้อนชา
วิธีทำ
น้ำยาล้างจานกับน้ำเปล่า 4 ถ้วย ต้มให้ร้อน เติมผงฟู คนจนละลาย เติมน้ำร้อน 1.75 ลิตร ลงไปในแกลลอนขนาด 3 ลิตร แล้วเติมส่วนผสมที่เหลือลงไป เขย่าให้เข้ากัน คุณก็จะได้น้ำยาซักผ้าสูตรประหยัดโดยที่ไม่ต้องใช้สารเคมีมากมายเกินความจำเป็น  ปริมาณที่ใช้ในการซัก หนึ่งครั้งคือ 1/3 ถ้วยตวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น