Sasathorn House

....มีใครบางคนเคยบอกว่า...เราไม่สามารถอยู่ในสถานที่ ที่เราไม่เคยอยู่ แต่ฉันกำลังจะพิสูจน์ให้ทุกคนรู้ว่า ฉันคนหนึ่ง สามารถอยู่ได้ในทุกๆที่ แม้ว่าจะไม่คุ้นเคย และไม่มีเงินทองมากมาย แต่ก็มีความสุขในการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ที่นี่.....Sasathorn House...

หม้อห้อม ไม้สัก ถิ่นรักพระลอ ช่อแฮศรีเมือง ลือเลื่องแพะเมืองผี คนแพร่นี้น้ำใจงาม

คำขวัญประจำจังหวัด ที่คุ้นหูคุ้นตา มาตั้งแต่เรายังเป็นเด็ก ตัวเล็กๆ ไม่ได้สร้างความเข้าใจให้กับฉัน จนกระทั่งได้กลับไปที่แพร่ ครั้งล่าสุด หลังจากที่ต่อสู้ดิ้นรน อยู่ภายใต้ความเครียด ความกดดันในหน้าที่อันหนักหน่วงในเมืองหลวง ฉันได้พบว่า ไม่มีที่ไหนจะดีไปกว่าที่บ้านของตัวเองอีกแล้ว ดอกไม้ข้างรั้วยังอวดดอกสวยงามแบบที่มันเป็นอยู่เสมอๆ ผู้คนที่ยิ้มแย้มทักทายก็ยังคงความงดงามอยู่อย่างนั้น หากฉันได้ใส่ใจกับสิ่งที่อยู่รอบๆตัวสักนิด ฉันก็คงจะไม่อยากจากบ้านหลังนี้ไปไหนอีกเลย หน้าต่างในห้องนอนบานนั้น สีซีดจางไปตามวันและเวลา แต่ยังคงชัดเจนในใจของฉัน นี่แหละ คงเป็นความหมายของคำว่า...บ้านเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น